Powered By Blogger

Thứ Bảy, 27 tháng 2, 2016

Người yêu cũ


Chuyện cũng chỉ là cỏn con nếu bản thân bạn không để tâm.

Tôi có một mối tình ghi tạc và khắc sâu.

Cũng là mối tình đầu.

Người cùng đi và chứng kiến tôi trong những năm tháng tuổi trẻ rực rỡ nhất.

Tôi luôn ghi nhớ hắn.

Dù là quá khứ hay tương lai, tôi vẫn để hình bóng hắn ở một góc nhỏ trong tim.

Không thể quên.

Hôm nay, gặp một bóng hình tựa hắn.

Giật mình.

Mái tóc xoăn đen, đôi mắt nhỏ sáng, dáng cao thanh, cách hành văn trong câu nói của người đó làm tôi thấy hoảng hốt.

Có thể chăng là hắn?

Giống, rất giống.

Bàng hoàng.

Mỗi một ánh nhìn lướt qua người đó, tôi như bỗng xuyên qua quá khứ nhìn lại hắn.

Bật cười, tự giễu.

Sao có thể? Tại sao lại để cho tôi gặp một bản thể giống hắn lúc này?

2 năm... 2 năm rồi, tôi vẫn chưa quên hắn.

Không phải tìm kiếm giữa dòng người, nhưng cũng chưa thể đối mặt.

Giữa hàng ngàn người trong 2 năm qua, tôi chưa một lần ngờ rằng sẽ có ngày tôi sẽ hoảng hốt như thế này.

Những ngày không có hắn, tôi vẫn cho rằng tôi đã đủ bình thản để đối mặt. Chỉ đến lúc này, tôi mới nhận ra, thì ra tôi chỉ đang dối lòng, dối người.

Như một mặt hồ bị một hòn đá nhỏ làm gợn sóng. Tôi xáo trộn...

Nhớ nhớ quên quên ngoảnh mặt nhìn
Cảnh còn người mất biết tìm đâu
Hư hư ảo ảo rồi mộng mị
Thiên thu vạn kiếp tình trường niên./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét