Powered By Blogger

Thứ Tư, 9 tháng 3, 2016

Phòng và chữa các bệnh chuyển mùa


Chuyển mùa, nồm, mưa liên miên, độ ẩm cao là những điều kiện thuận lợi cho các bệnh cúm, virus phát triển và lây lan nhanh.

Liz cũng không thể tránh thoát.

Một chút khuyến cáo nhỏ như thế này cho mọi người.

Cơ thể làm việc quá độ, căng thẳng, mệt mỏi nên cần tăng cường chất dinh dưỡng cho những ngày chuyển mùa bằng cách tăng lượng protein, vitamin C, tỏi, hành, ngải cứu.

Không được để cơ thể dính mưa phùn trong mọi trường hợp. Nếu dính mưa cần lau hoặc tắm nhanh bằng nước ấm và sấy khô cơ thể cùng tóc. Tránh để da đầu ẩm ướt rất dễ nhiễm lạnh.

Khi bị cúm, có triệu chứng đau họng nên dừng việc tắm rửa hàng ngày và súc miệng nước muối liên tục cho đến khi thấy thuyên giảm. Trường hợp không thấy đỡ thì ngậm thuốc kháng sinh Tetracixilin. Đây là thuốc kháng sinh diệt virus họng tại chỗ rất tốt.

Nếu có triệu chứng đau họng, mắt mỏi đau, chảy nước mắt, mũi đau, không muốn thở, người khó chịu, mặc thêm áo, đắp thêm chăn thì chảy mồ hôi, bỏ chăn ra thì người phát lạnh, muốn ngủ nhưng ngủ không yên, tỉnh giấc liên tục thì đây là sốt virus.

Sốt virus có đặc điểm là người bệnh phải sốt ba ngày mới có thể thuyên giảm. Đây là thời gian virus phát bệnh và lây lan nhanh nhất. Cơ thể người bệnh lúc này đang đấu tranh với virus nên sẽ sốt cao kèm theo đau nhức cơ thể.

Lúc này, người bệnh có thể truyền nước ở ngày phát bệnh đầu tiên hoặc ba ngày liên tục tùy nhu cầu. Bên cạnh đó cần áp dụng chế độ ăn nhiều bữa nhỏ và tăng cường protein, ngải cứu, tỏi, hành. Uống nhiều nước chanh pha đường, bưởi (bưởi rất tốt cho người bị sốt virus) để tăng sức đề kháng. Hạn chế tiếp xúc với nước. Không uống nước lạnh.
Khi cơ thể ra nhiều mồ hôi nên lau nhanh với khăn nóng ẩm và thay quần áo mỏng thoáng khí.

Chia sẻ nhỏ:

Liz không hay ốm và ít bị ảnh hưởng lúc chuyển mùa, nhưng đợt này công việc quá tải, thay đổi môi trường làm việc làm cơ thể Liz yếu đi nên việc bệnh là chuyện có thể đoán trước. Và Liz đã phải nghỉ việc ba hôm vì lí do sợ lây lan tại nơi làm việc và vì sốt virus gây quái thai với bà bầu dưới 03 tháng và dễ sảy thai với bà bầu trên 03 tháng.

Ngày thứ nhất phát bệnh, khi Liz phát sốt Liz đã uống 1 viên Hapacol. Sau đó, Liz đã phải truyền 02 chai muối và đường. Hai ngày sau Liz không truyền tiếp mà chỉ uống thuốc và nghỉ ngơi.

Đơn thuốc Liz uống,
Ammoxicilin 4viên/2lần/ngày;
Vitamin B1 2viên/2lần/ngày;
Alpha 4viên/2lần/ngày;
Coldacmin 2viên/2lần/ngày uống trong 3 ngày đầu.

Còn nữa, uống Coldacmin rất buồn ngủ, mọi người nên ngủ nhiều để cơ thể hồi phục nhanh nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét